Phản hồi ý kiến Cư dân về việc Mua van giảm áp (4/4/2024)

Kính gửi Quý Cư dân,

Ban Quản trị trân trọng gửi tới Quý Cư dân ý kiến phản hồi của Cư dân S4 về việc Mua dự phòng van giảm áp.

Ý KIẾN PHẢN HỒI / COMMENTS FEEDBACK:

  1. Phụ tùng dự phòng của việc mua van giảm áp được lưu giữ ở đâu?

BQT Trả lời:

–        Hiện tại NCC chưa giao hàng

–        Sau khi nhận được hàng, đối với số lượng phụ tùng dự phòng BQT có trách nhiệm lập biên bản bàn giao cho Phòng kỹ thuật của BQLTN để bảo quản và lưu giữ theo điều kiện khuyến cáo của Nhà sản xuất. Nếu xảy ra sự cố tại tòa nào thì sẽ thực hiện thay vào tòa đó.

– Phụ tùng thay tòa nào thì sẽ phân bổ chi phí mua sắm thiết bị vào tòa đó.

– Thời gian bảo hành 12 tháng đối với vật mua về.

  1. Cơ sở để mua dự phòng van giảm áp?

BQT Trả lời:

–        Hiện tại toàn bộ các van giảm áp đã đưa vào sử dụng đến 5 năm và cũng đã hết hạn bảo hành

–         Ngày 26/10/2023 tòa S2 xảy ra sự cố hỏng van nước tại tầng 12A và tầng 5 dẫn đến nước xả tràn ra hành lang. Trong đêm tổ kỹ thuật      và TBQT đã phải tát nước để không có tình trạng nước tràn vào thang máy.

– Sau khi yêu cầu Bộ phận kỹ thuật của BQLTN rà soát thì có yêu cầu khuyến cáo các van giảm áp trong tình trạng cần phải thay và một số van giảm áp vẫn dùng được nhưng chưa rõ bị hỏng khi nào. Việc hỏng van nước tại tầng 12A và tầng 5 được đánh giá là việc nguy hiểm và ảnh hưởng tới an sinh và có khả năng gây thiệt hại lớn tới thang máy nếu xảy ra vì vậy, Tập thể BQT đã họp và thống nhất với đề xuất của BQLTN nhưng chỉ mua đảm bảo mỗi tòa có tối thiểu 1 chiếc do chi phí mua lớn.

– Ngoài ra, việc nếu van hỏng thời gian đặt hàng từ 6-12 tuần dẫn tới khi có sự cố xảy ra cư dân sẽ bị mất nước trong toàn bộ thời gian chờ mua phụ tùng thay thế. Vì vậy, BQT đã họp và thống nhất mua dự phòng với chi phí mua dự là 14%/tổng giá trị đơn hàng.

  1. Với các phụ tùng thay thế khác, BQT có mua dự phòng như trên hay không?

BQT Trả lời:

–        Tùy từng tình huống BQT sẽ cân nhắc mua dự phòng hay không.

–        Cơ sở để xác định mua dự phòng như sau:

+ Độ khan hiếm về hàng hóa hoặc tình trạng độc quyền

+ Thời gian giao hàng và đặt hàng

+ Mức độ ảnh hưởng đến an sinh và an toàn của cư dân

+ Số lượng hàng khi mua

  1. Cơ sở pháp lý của việc mua dự phòng:

BQT Trả lời:

–        Quỹ bảo trì: theo quy định của luật và quy chế chỉ phục vụ cho mua sắm thay thế, sửa chữa không mua sắm đầu tư TTB máy móc mới

–        Cơ sở để xác định mua dự phòng theo luật nhà ở 2014 và VBHN 05 và quy chế như sau:

+ Áp dụng đối với trường hợp khẩn cấp có ảnh hưởng đến an sinh và an toàn của cư dân

+ Nguy cơ rủi ro xảy ra gây thiệt hại lớn hơn chi phí mua dự phòng

+ Giá trị dự phòng chiếm tỷ lệ bao nhiêu trên tổng giá trị Hợp đồng để hạn chế lạm chi và loại rủi ro điện, nước hay hạng mục nào

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*