Họp cư dân Sapphire ngày 31/10/2024: BQT Báo cáo công tác vận hành tháng 10/2024 và nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2024.

Hồi 20g30 ngày 31/10/2024, BQT nhà chung cư Sapphire đã tổ chức cuộc họp với cư dân để thực hiện báo cáo công tác vận hành tháng 10/2024 và thông báo nhiệm vụ trong năm 2024.

Mở đầu cuộc họp Trưởng ban quản trị ông Cao Tiến Nam phát biểu khai mạc cuộc họp và thông qua nội dung cuộc họp, đồng thơi ông Nam tóm tắt các nội dung trong báo cáo công tác vận hành tháng 10/2024. Theo ông Nam, BQT mới có quyết định công nhận được 3 tuần và đang trong giai đoạn nhận bàn giao từ BQT cũ cũng như tiếp quản các công việc liên quan đến vận hành nhà chung cư Sapphire. BQT đã thực hiện một số công việc liên quan đến công tác vận hành như: Quản lý, kiểm tra hồ sơ nhân sự của nhân sự BQL TN; Rà soát hồ sơ an ninh; Thay đổi vị trí an ninh; Kiểm tra rà soát đánh giá công tác bảo trì thang máy của nhà thầu; Kiểm tra hệ thống cung cấp nước sạch; Gửi các công văn văn bản đến CĐT về vấn đề hầm xe ô tô; Gửi công văn đến TNPM để làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác quản lý vận hành nhà chung cư Sapphire….

Tiếp theo đó, ông Trần Văn Lâm – Thành viên ban quản trị, tổ trưởng tổ pháp lý báo cáo chuyên sâu về các nội dung liên quan đến công tác vận hành trong tháng 10/2024. Theo ông Lâm, BQT đã thực hiện kiểm tra hồ sơ nhân sự an ninh tòa nhà, trong quá trình kiểm tra 90% hồ sơ nhân sự không đạt yêu cầu (thiếu hầu hết các hồ sơ cần thiết như: hồ sơ nhân thân, chứng chỉ bảo vệ…), BQT nhận định đội An ninh tòa nhà là nhân sự hết sức quan trọng thực hiện các công việc liên quan đến An ninh, an toàn trong khu dân cư vì vậy BQT đã gửi CV yêu cầu TNPM thực hiện thay đổi toàn bộ nhân sự của nhà thầu An ninh trong công văn 406/2024/CV-BQT.

Cũng theo Ông Lâm, trong CV 406/2024/CV-BQT gửi TNPM cũng thông báo hợp đồng vận hành số 240601-01/2024/HĐQL/BQTS-TNPM ký ngày 01/06/2024 không có hiệu lực pháp lý, yêu cầu TNPM cử đại điện xuống làm việc và thống nhất về công tác quản lý vận hành nhà chung cư Sapphire trong thời gian BAn quản trị tiến hành lựa chọn lại đơn vị quản lý vận hành theo đúng quy định. Từ tháng 11/2024, Công ty TNPM và BQL TN sẽ dừng thu phí dịch vụ của các chủ sở hữu căn hộ và các diện tích khác, Việc thu phí sẽ được cư dân thanh toán trực tiếp vào tài khoản vận hành của BQT, thông tin cụ thể BQT sẽ có thông báo gửi toàn bộ cư dân sau.

Trong phần trao đổi với cư dân, đã có nhiều ý kiến cư dân góp ý cho BQT nhằm xây dựng một tập thể BQT vững mạnh từ đó đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ trong công tác vận hành nhà chung cư Sapphire.

Đại diện cư dân S2, ông Tăng Bá Tuyên phát biểu góp ý và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể BQT, đồng thời hy vọng BQT sẽ luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm đó để hoàn thành các công việc đã được cư dân tin tưởng giao cho. Ông Tuyên cũng có đôi lời nhắn nhủ đến tập thể BQT trong việc kết nối giữa các đoàn thể trong nhà chung cư, khi thực hiện công việc có thể xin ý kiến góp ý từ các đoàn thể như Tổ dân phố, Chi bộ, hội cựu chiến binh…., BQT cũng cần xây dựng kênh truyền thông chính thống để tránh những thông tin truyền thông sai lệch gây hoang mang trong cư dân.

Tiếp đến Ông Dương Văn Cường – TB kiểm soát phát biểu đóng góp ý kiến trong cuộc họp, theo ông Cường sau khi luật nhà ở 2023 mới thay đổi và có hiệu lực pháp lý ngày 01/08/2024, BQT cần làm việc với BQL TN để phân tách rõ phần đơn giá dịch vụ và phần chi phí trả thù lao cho BQT. Liên quan đến công tác vận hành nhà chung cư ông Cường cho biết, việc hủy hợp đồng vận hành ký ngày 01/06/2024 là cần thiết để tổ chức đánh giá đấu thầu lại theo đúng quy định và cũng là để áp dụng theo luật nhà ở 2023 mới có hiệu lực. Ông Cường nhấn mạnh về các vấn đề liên quan đến hầm xe ô tô gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cư dân, yêu cầu BQT phải có những biện pháp ra các văn bản yêu cầu CĐT tuân thủ các nội dung trong thông báo 1121 của UBND Quận Bắc Từ Liêm sớm giải quyết tình trạng chặn xe của cư dân.

Tiếp theo ý kiến của cư dân, ông Hoàng Hải Trung cư dân tòa S4 phát biểu. Theo ông Trung, BQT cần tăng cường các kênh truyền thông để cư dân có thể nắm bắt được tình hình sự việc đang diễn ra trong khu chung cư, về việc nộp phí vào tài khoản Quỹ vận hành của BQT ông Trung hoàn toàn nhất trí về chủ trương thực hiện, tuy nhiên BQT cũng nên có những thông báo hướng dẫn cụ thể để cư dân hiểu và đồng thuận với chủ trương của BQT. Hiện nay có một bộ phận cư dân được hiểu là các trưởng tầng trong các tòa nhà, BQT nên có những tiếp xúc, trao đổi và công nhận các trưởng tầng để từ đó có thể triển khai các công việc liên quan đến giám sát dịch vụ của BQL TN. BQT phải yêu cầu BQL TN ký một quỹ với số tiền nhất định để nếu BQL vi phạm sẽ lập biên bản và tiến hành phạt bằng cách trừ số tiền trong quỹ, nếu không có quỹ này sẽ rất khó để phạt được BQL.

Ông Kim Anh Dũng – cư dân S1 phát biểu đóng góp và mong muốn BQT có thể tiếp tục thực hiện các công việc tồn đọng từ các đời BQT trước đây như: truy thu tiền dịch vụ quảng cáo của MBLand; Truy thu tiền cho thuê siêu thị tầng 1 tòa S2. Đồng thời mong muốn BQT giải quyết các vấn đề ách tắc tại các cửa hầm để đảm bảo cư dân được lưu thông thông suốt khi về nhà, tránh những phiền toái không đáng có.

Ông Bùi Huy – Cư dân S5 mong muốn BQT có thể hủy được hợp đồng vận hành với TNPM và thay thế bằng một đơn vị khác, TNPM đã quản lý vận hành nhà chung cư Sapphire từ những ngày đầu vì là công ty trong hệ sinh thái của CĐT nên chất lượng dịch vụ không đảm bảo, ngày càng xuống cấp, số tiền dịch vụ cư dân bỏ ra không tương xứng với những gì TNPM mang lại. Vì vậy, theo ông Huy chỉ có thay TNPM bằng một đơn vị vận hành khác mới có thể nâng cao được chất lượng dịch vụ, người dân mới có được nhiều tiện ích cho cuộc sống.

Ông Lê Ngọc Quỳnh – Cư dân S1 tiếp tục nội dung trao đổi với nội dung góp ý và đề xuất các giải pháp liên quan đến vận hành nhà chung cư. Theo Ông Quỳnh, vấn đề liên quan đến hầm xe cần được giải quyết và hy vọng trong thời gian tới BQT sẽ có phương án giải quyết vấn đề này. Liên quan đến công tác của BQT ông Quỳnh cũng chia sẻ với 20 năm kinh nghiệm trong ngành kế toán, ông đề nghị BQT nên mua để trang bị một phần mềm kế toán đồng thời cung cấp tài khoản cho cư dân có thể vào theo dõi số liệu kế toán hành tháng. Ông Quỳnh cũng cho biết là luôn sẵn sàng đồng hành cùng BQT để thực hiện các công việc liên quan đến Tài chính-kế toán.

Một cư dân tòa S1 ông Dương Khánh có ý kiến góp ý thêm các vấn đề liên quan đến quản lý vận hành nhà chung cư. Ông Khánh đề nghị BQT phối hợp các bên làm rõ các vấn đề liên quan đến việc chặn xe cư dân gây bức xúc trong cư dân.

Trước khi trả lời các ý kiến đóng góp của cư dân dành cho BQT, ông Cao Tiến Nam đã phát biểu cảm ơn các đóng góp của cư dân, về các ý kiến liên quan đến công tác quản lý vận hành BQT sẽ thực hiện giám sát các công việc của BQL TN, hàng tháng sẽ yêu cầu BQL gửi báo cáo khối lượng công việc thực hiện chi tiết theo từng ngày, yêu cầu BQL chứng minh được khối lượng họ làm là đúng từ đó BQT mới thực hiện thanh toán tiền dịch vụ, để làm được điều này cư dân sẽ cùng đồng hành với BQT và thực hiện thanh toán phí dịch vụ hành tháng vào tài khoản vận hành của BQT.

Liên quan đến vấn đề Hầm xe, BQT đã gửi các công văn, giấy mời đến CĐT để trao đổi thống nhất các nội dung liên quan đến Hầm xe cùng các công việc theo thông báo 1121/TB-UBND của UBND Quận Bắc Từ Liêm. Dự kiến ngày 02/11/2024 BQT sẽ có cuộc họp với CĐT, UBND Phường, CA Phường, Cấp Ủy, Chi Bộ.

Ông Trần Văn Lâm – Tổ trưởng tổ pháp lý cho biết thêm, công tác vận hành hiện nay của BQL có nhiều bất cập tại tất cả các bộ phận, chất lượng dịch vụ ngày càng kém, lực lượng kiểm soát an ninh cực kỳ yếu kém từ chuyên môn cho đến năng lực để xảy ra quá nhiều lỗ hổng an ninh nên thời gian sắp tới sẽ phải thay đổi hoàn toàn nhân sự an ninh. Chất lượng dịch vụ đi xuống phản ánh năng lực điều hành quản lý yếu kém của GĐ BQL, vị trí này cũng cần phải thay đổi. Để thực hiện việc này, BQT đã gửi CV số 406/2024/CV-BQT yêu cầu TNPM phải thực hiện những thay đổi trong thời gian sắp tới, nếu TNPM không thực hiện được BQT sẽ có những biện pháp cưỡng chế.

Với vấn đề truyền thông chính thống đến cư dân, trong thời gian tới BQT sẽ triển khai các kênh truyền thông trực tiếp đến cư dân như SMS, Email, Website, Group Zalo, Facebook… Để đảm bảo các thông tin được truyền thông liên tục.

Sau quá trình trao đổi, Trưởng ban quản trị ông Cao Tiến Nam phát biểu kết thúc cuộc họp, ông Nam cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của Quý cư dân. Ông Nam cho biết nhiệm vụ trước mắt của BQT là thực hiện việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong đó bao gồm cả việc tuyên vô hiệu hợp đồng vận hành đã ký với TNPM để thực hiện các thủ tục pháp lý tổ chức đấu thầu lại. Ông hy vọng nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và đồng hành của cư dân Sapphire trong quá trình thực hiện các công việc nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nhà chung cư.

Cuộc họp kết thúc lúc 23g cùng ngày!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*