Kính gửi Quý Cư dân,
Ban Quản trị Nhà Chung cư Sapphire xin báo cáo nội dung làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Quận Bắc Từ Liêm.
Thời gian: 14h-16h ngày 10/5/2024
Nội dung chính trong buổi làm việc:
1. Về việc bàn giao, tiếp nhận kinh phí bảo trì từ Chủ đầu tư dự án cho các BQT tòa nhà đối với khu dịch vụ cho các Chủ sở hữu cầu Chu dầu tư chuyển tiền về cho các BQT để quản lý, sử dụng.
Ý kiến của Đoàn kiểm tra như sau:
– Yêu cầu Công ty Việt Hân chuyển phần kinh phí bảo trì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày 07/5/2024 (yêu cầu bàn giao trước ngày 21/5/2024).
– Đề nghị Công ty Việt Hân làm việc với các BQT (khu Ruby, Sapphire) quyết toán kinh phí bảo trì khu dịch vụ đã bán cho các Chủ sở hữu, đồng thời bàn giao cho các BQT để quản lý (bao gồm tiền gốc và lãi phát sinh tiền gửi) trước ngày 21 tháng 05 năm 2024. Trường hợp trong thời hạn trên, Chủ đầu tư cố tình không bàn giao kinh phí bảo trì phần diện tích căn hộ dịch vụ cho BQT, đề nghị Giao UBND phường Phú Diễn lập Biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Chủ đầu tư dự án vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư theo Điều 67 Nghi dịnh số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.
2. Liên quan đến phần sở hữu chung/riêng tại hầm đỗ xe và khu dịch vụ thương mại; việc hạch toán chi phí xây dựng hầm để xe, khu dịch vụ thương mại có nằm trong giá bán căn hộ.
Ý kiến của Đoàn kiểm tra như sau: Đoàn kiểm tra đề nghị Chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ pháp lý, tài chính liên quan về việc chứng minh việc xây dựng hầm để xe ô tô không tính vào giá bán căn hộ; yêu cầu Chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, tài liệu này trước ngày 20/5/2024 đễ Đoàn kiểm tra có cơ sở kiểm tra, kết luận.
>> Chi tiết xem thêm ảnh đính kèm trong bài đăng, hoặc tải file Scan Biên Bản làm việc: BBH_UBND_CĐT_BQTS & R Ve Ham Xe
Đoàn Kiểm tra Liên ngành vẫn đang tiếp tục làm việc. Khi chưa có kết luận và thông báo chính thức, kính mong Quý Cư dân không kêu gọi chặn hầm xe; không đưa những quan điểm có thể gây hoang mang ảnh hưởng đến đời sống, an sinh, an toàn của Nhà Chung cư.
BQT đã gửi Công văn báo cáo tới Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng cho hướng dẫn cụ thể để Cư dân Nhà chung cư Sapphire chúng tôi được rõ và nộp phí dịch vụ trông, giữ xe theo đúng quy định của Nhà nước.
BQT đã gửi Công văn tới Chủ đầu tư và đề nghị Chủ Đầu tư và Công ty TNPM không tiến hành thực hiện việc áp dụng tăng phí xe ô tô tại Nhà chung cư Sapphire như đã thông báo, với các lý do:
1. CĐT và BQTS chưa hoàn tất các thủ tục bàn giao giữa hai bên, đặc biệt là chưa phân định chung riêng đối với khu vực hầm xe ô tô.
2. CĐT chưa cung cấp hồ sơ pháp lý chứng minh phần sử hữu hầm ô tô là sở hữu riêng.
3. Đề nghị CĐT cử đại diện có thẩm quyền sắp xếp lịch họp với BQT
Ngoài ra, hiện nay việc trông giữ xe đang được thực hiện bởi TNPM nhưng CĐT tuyên bố quyền sở hữu. Hợp đồng giữa Chủ sở hữu hoặc Người sử dụng căn hộ với đơn vị trông giữ xe vẫn chưa được thực hiện áp dụng đối với toàn bộ các phương tiện của Cư dân Sapphire khi thực hiện gửi xe tại hầm B1,B2 Nhà chung cư Sapphire. Vì vậy, BQTS chúng tôi đề nghị:
– Các bên cần có văn bản thỏa thuận nguyên tắc giữa CĐT và đơn vị thực hiện trông giữ xe: trong đó thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị trông giữ xe và trách nhiệm của CĐT trong việc chuyển quyền quản lý cho đơn vị thứ ba thực hiện Hợp đồng gửi xe ô tô.
– Đối với Hợp đồng gửi xe ô tô cần có thống nhất ba bên trước khi phát hành tới Cư dân.
Các thông tin, văn bản sẽ được đăng tải trên Website: http://www.sapphiregoldmarkcity.vn
Kính mời Quý Cư dân truy cập để biết thêm thông tin chi tiết.
Các vấn đề cần được làm rõ, kính mời Quý Cư dân trao đổi với Thành viên Ban Quản trị các khối nhà, hoặc email về địa chỉ: bqts@sapphiregoldmarkcity.vn hoặc tham dự Lịch tiếp nhận ý kiến Cư dân vào 20h Thứ 5 hàng tuần tại PSHCĐ S4.
Trân trọng thông báo./.
Để lại một phản hồi